Nguyễn Trí Tuệ - Nhà Trí Thức, Nhà Khoa Học tiêu biểu Cần Thơ 2023

    Sáng ngày 1/2/2024, ông Nguyễn Trí Tuệ đã vinh dự được Chủ tịch UBND Thành phố Cần Thơ tặng Bằng khen Trí thức, Nhà khoa học tiêu biểu thành phố Cần Thơ năm 2023, cho những đóng góp trong việc nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào thực tiễn sản xuất, phát triển công ty TNHH Anh Trí Tuệ lên một tầm cao mới, góp phần vào sự phát triển chung của Thành phố Cần Thơ trong quá trình hội nhập quốc tế.

Ông Trí Tuệ chụp ảnh lưu niệm cùng Ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ (thứ 4 từ trái sang) và các nhà khoa học, trí thức được vinh danh

   Trong năm qua, ông Trí Tuệ là một trong những cá nhân đã đoạt Giải nhất với Giải pháp "Chế tạo đế cao su van bướm phục vụ cho ngành công nghiệp khai thác dầu khí trên biển tại Việt Nam" tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật Thành phố Cần Thơ lần thứ 12 năm 2022-2023.

   Tại sự kiện này, câu chuyện lập nghiệp và niềm đam mê khoa học của ông Trí Tuệ một lần nữa đem đến nguồn cảm hứng cho những người tham gia chương trình, đặc biệt là thế hệ các nhà khoa học trẻ, đam mê cống hiến cho sự phát triển của khoa học nói riêng và Tổ quốc Việt Nam thân yêu nói chung. Mục tiêu lớn nhất của ông Trí Tuệ là tìm tòi nghiên cứu để học hỏi từ những tiến bộ trong khoa học kỹ thuật của các nước tiên tiến, áp dụng vào thực tiển sản xuất để tạo ra các sản phẩm cao su kỹ thuật cao mà các ngành trọng yếu của nước ta như luyện gang thép, dầu khí, chế biến thực phẩm, ... đang phải nhập khẩu từ nước ngoài với chi phí vô cùng đắt đỏ và tốn kém.

Bằng khen Trí thức, Nhà khoa học tiêu biểu thành phố Cần Thơ năm 2023

Bằng khen Trí thức, Nhà khoa học tiêu biểu thành phố Cần Thơ năm 2023

   Trong câu chuyện được chia sẻ, sản phẩm Bạc láp cao su đỡ trục chân vịt một lần nữa được nhắc đến như một minh chứng cho nỗ lực không ngừng của ông Trí Tuệ trên con đường chinh phục những thử thách mới trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học kỹ thuật áp dụng thực tế. Ông là người đầu tiên tại Việt Nam đã sản xuất thành công sản phẩm Bạc láp cao su đỡ trục chân vịt, cung cấp cho thị trường trong nước từ năm 2002.

   Cũng trong buổi họp mặt trao bằng khen này, chúng tôi vô cùng tự hào được biết Thành phố Cần Thơ năm qua còn đón nhận một tin vui lớn là GS. TS. NGND Võ Tòng Xuân, hiện là hiệu trưởng danh dự của Trường đại học Nam Cần Thơ, đã trở thành nhà khoa học đầu tiên của Việt Nam giành giải thưởng VinFuture với công trình 'Phát minh và phổ biến giống lúa kháng bệnh'. Công trình góp phần đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu, thúc đẩy nông nghiệp bền vững trên toàn thế giới.

Chia sẻ